ท่าเรือ

ท่าเทียบเรือ ESCO

ท่าเทียบเรือ B3 ของ ESCO และท่าเทียบเรือ B1 ซึ่ง ESCO ถึงหุ้นใหญ่ สามารถรองรับเรือขนาด Post-Panamax รุ่นล่าสุดได้ และเส้นทางน้ำของท่าเรือแหลมฉบังที่มีการก่อสร้างแนวกั้นยาวลงไปในทะเล เพื่อให้กระแสนน้ำมีความเสถียร ช่วยให้เรือสามารถเข้าเทียบท่าได้อย่างสะดวกและปลอดภัย นอกจากนี้บริเวณที่จอดเรือขงอท่าเทียบเรือชุด B ยังมีแนวกั้นลมและคลื่น ที่ทำให้การกฏิบัติงานระหว่างที่เรือเข้าเทียบท่อเป็นเรื่องที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ลานวางตู้สินค้าขนาดใหญ่ภายในท่าเรือ สามารถรองรับตู้สินค้าทั้งขาเข้าและขาออกได้ปริมาณมาก และเรายังมีลานกองเก็บตู้สินค้านอกท่าเทียบเรือ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร สำหรับรอบรับตู้สินค้าเปล่าของลูกค้า และพร้อมนำกลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

ความยาวและความลึกหน้าท่า

ท่าเทียบเรือ B3 ของ ESCO มีความยาวหน้าท่า 300 เมตรและระดับน้ำลึก 14 เมตร สามารถรองรับเรือขนาด Post-Panamax ที่ใหญ่ที่สุด และรับประกันระยะเวลาปฏิบัติงานที่รวดเร็วที่สุดสำหรับเรือบรรทุกสินค้าทุกขนาด

ความสามารถในการรองรับตู้สินค้า

ท่าเทียบเรือ B3 และ ESCO มีพื้นที่ประมาณ 105,000 ตารางเมตร ขณะที่ลานตู้สินค้าภายในท่าเทียบเรือมีพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร สามารถรองรัรบตู้สินค้าแห้งได้ 6,000 ทีอียู สำหรับตู้สินค้าเย็น ESCO มีปลั๊กทำความเย็นให้บริการ 430 จุดพร้อมเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบสาถานะของตู้สินค้าตลอดเวลา นอกจากนี้ ESCO ยังมีบริการลานกองเก็บตู้สินค้าภายนอกท่าเทียบรเอ โดยสามารถบรรจุตู้สินค้าได้ 3,200 ทีอียู

หน่วยซ่อมบำรุง

ESCO มีหน่วยงานซ่อมบำรุงที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเกิดความขัดข้องขึ้น หน่วยเคลื่อนที่จะเข้าจัดการกับปัญหาทันที รวมถึงดำนเนินการซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของ ESCO พร้อมใช้งานตลอดเวลา ลดโอกาศเกิดความขัดข้อง และป้องกันการล่าช้า

ประตูเข้าออกท่าเทียบเรือ

ท่าเทียบรเอ ESCO มีทางเข้า-ออกสำหรับรถบรรทุกจำนวน 6 ประตู โดยแต่ละประตูได้รัรบการติดตั้งเครื่องมือชั่งน้ำหนักตู้สินค้าจำนวนสองเครื่อง กระบวนการผ่นประตูเป็นระบบเทคโนโลยีผสานที่ล้ำสมัย สามารถส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบได้อแบบเรียลไทม์ด้วยระบบ Computer Automated Terminal Operation System (CATOS) ช่วยลดระยะเวลาการผ่านประตู พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการยกขนสินค้าขึ้นและลงจากเรือและการปฏิบัติการ ภายในท่าเทียบเรือ ปัจจุบันกระบวนการผ่านประตูใช้ระยะเวลาเฉลี่ยเพียง 3 นาทีต่อหนึ่งตู้สินค้า

ระบบจัดการตู้สินค้า

ESCO ใช้ระบบจัดการท่าเทียบเรืออัตโนมัติ CATOS (Computer Automated Terminal Operation System) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการท่าเทียบเรือแบบบุรณาการ ในการยกระดับการจัดการท่าเทียบเรือ เพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพการบริการ รวมทั้งผลกำไร ด้วยประสิทธิภาพของ CATOS ทำให้ ESCO สามารถลดเวลาการใช้บริการสำหรับเรือ เสริมสร้างรายได้ และด้วยความช่วยเหลือจากกระบวนการทำงานอัจฉริยะ ทำให้ ESCO ยกระดับคุณภาพการใช้งานพื้นที่ อุปรกณ์ และแรงงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารท่าเทียบเรือผ่านการวางแผนจัดการทรัพยากร เรือ และลานตู้สินค้า ซึ่งนำไปสู่การควบคุมปฏิบัติการและการตรวจสอบทรัพย์สินของท่าเทียบเรือ รวมทั้งสินค้าได้ดดียิ่งขึ้น

thTH