ESCO ICD (ลานตู้สินค้า)

นอกเหนือจากท่าเทียบเรือน้ำลึกแหลมฉบังแล้ว ESCO ยังมีโครงการลานพักตู้สินค้าโดยเป็นโครการความร่วมมือของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาโครงการขนส่งตู้สินค้าผ่านทางรถไฟระหว่างกรุงเทพและแหลมฉบัง

ในปี 1996 ESCO ได้เริ่มโครงการ Module B ของ ICD หรือ ESCO ICD ลาดกระบัง โดยมีพื้นที่จัดสรรค์ทั้งสิ้น 96,600 ตารางเมตร พื้นที่โกดังสำหรับงานขนถ่ายสินค้า และลานวางตู้เปล่า โดยเพื่อจุดประสางการขนส่งแบบไร้รอยต่อระหว่างกรุงเทพและแหลมฉบัง โดยทุกวันนี้ ESCO ICD ลาดกระบังมีเจ้าของโดย PSA สิงคโปร์ และบริษัทญี่ปุ่นทั้ง 2 อย่าง Marubeni และ Kamigumi

โดยการปฏิการและแผนงานของลานตู้นี้ได้เน้นไปถึง ผู้บริการการส่งออก และลูกค้าผู้ส่งออกภายในประเทศไทย โดยตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้าและความเสี่ยงต่างๆ โดย ESCO พยายามอย่างเต็มที่ในการให้บริการระดับสูงสุดใน ICD แห่งนี้

ตำแหน่งที่ตั้งของ ESCO ICD

ตำแหน่ง ESCO ICD ลาดกระบัง

โมดุล 2 ,33/4 หมู่ 1 ถนน เจ้าคุณทหาร
เขตคลองสาม ประเวท
ลาดกระบัง กรุงเทพ 10520
ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 10 กิโลเมตร ,30 กิโลเมตรจากท่าเรือกรุงเทพ และ 110 กิโลเมตรจากท่าเรือแหลมฉบัง

การบริการของ ESCO ICD ลาดกระบัง

ESCO ICD ลาดกระบังนั้นเปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันเสาร์ เวลา 08:00-17:30 โดยมีการทำงานภายใน 24 ชั่วโมงและประตูขาเข้า 3 ประตู ขาออก 2 ประตูและมี CCTV คอยสอดส่องกิจกรรมภายในพื้นที่อีกด้วย

สถานีขนถ่ายสินค้า

ESCO ICD ลาดกระบังได้มีพื้นที่โกดังสินค้าเพื่อรองรับสินค้าและกระจายสินค้า ระหว่างท่าเรือ ESCO B3 ที่แหลมฉบัง โดยพืนที่โกดังขนาด 4,560 ตารางเมตร ช่องเทียบสินค้าสำหรับรถบรรทุกสินค้า 19 ช่อง

บริการผ่านพิธีการศุลกากร

ESCO ICD และ ท่าเรือ ESCO B3 พร้อมอำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากรตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีสำนักงานศุลกากรในเขตท่าเทียบเรือ พร้อมบริการด้านเอกสารและแบบฟอร์มที่จำเป็นสำหรับทั้งผู้ส่งออกและนำเข้าสินค้า

ลานวางตู้สินค้า

ลานวางตู้สินค้าของ ESCO ICD นั้นประกอบไปด้วยลานวางตู้หนักทั้งขาเข้าและขาออกโดยมีพื้นที่ทั้งหมด 72,000 ตารางเมตร และสามารถวางตู้ได้ทั้งสิ้น 5,500 ทีอียู และวางซ้อนตู้ได้ถึง 4 ชั้น (สำหรับตู้หนัก) และ 5 ชั้น (สำหรับตู้เปล่า) รองรับตู้คอนเทนเนอร์เย็น ถึง 108 ปลั๊ก มีการควบคุมและดูแลอุณหภูมิตลอด 24 ชัวโมง

รถบรรทุกหัวลาก

ESCO ลาดกระบังมีการบริการรถหัวลากเพื่อบริการลูกค้าที่ต้องการขนข้ายตู้คอนเทนเนอร์ไปมาระหว่าง ICD และท่าเทียบเรือ ESCO B3 เพื่อให้การบริการลื่นใหลและเป็น One Stop Center

ระบบขนส่งด้วยรถไฟ

ESCO ลาดกระบังรองรับการขนส่งทางรถไฟ เพื่อส่งต่อตู้คอนเทนเนอร์ระหว่าง ICD และท่าเทียบเรือ ESCO B3 โดย ESCO เพื่อสามารถบริการลูกค้าได้ต่อเนื่อลื่นใหลระหว่างเมืองใหญ่สู่ตลาดโลก

การซ่อมบำรุง

ICD ลาดกระบังรองรับการซ่อมบำรุงตู้คอนเทนเนอร์ที่เสียหายทุกกรณีไม่จะเป็นตู้ Dry ตู้ Reefer ตู้ Flat racks ตู้ขาด 20,40 หรือ 45 ฟุต

เครื่องมือของ ICD

เครื่องมือมาตรฐานระดับเดียวกับท่าเทียบเรือ ESCO B3 ที่เน้นความทันสมัยและเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม

รถยกตู้สินค้าหนัก

ESCO ลาดกระบังมีรถยกตู้สินค้าหนักทั้งสิ้น 8 เครื่องโดยสามารถยกได้ถึง 45 ตันและวางซ้อนตู้หนักได้ถึง 5 ชั้น โดยประกอบไปด้วยรุ่นของ Kalmar และ SMV Konecranes โดยทั้งหมดมีเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่าจากรบบเกียร์และการควบคุมที่ลื่นใหล อัตราการทำงานต่อชั่วโมงในระดับสูงทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและไว้วางใจได้ ทั้งนี้ ด้วยระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง รบบไฮดรอลิกพร้อมปั้มระบบโหลดเซนซิงแบบปรับปริมาตรจุดได้ รวมถึงนวัติกรรมระบบควบคุมที่ผ่านการพิสูน์คุณภาพมาแล้ว จึงสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกสภาพการทำงาน ทั้งการยกขนตู้สินค้าหนักและตู้สินค้าเปล่า

รถยกตู้สินค้าเปล่า

ICD ของเรามีรถยกตู้เปล่าทั้งสิ้น 5 เครื่องในการบริหารงานโดยบริษัท Kalmar โดยสามารถยกตู้ได้ถึง 10 ตันและซ้อนตู้ได้ถึง 7 ชั้น อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

รถฟอร์คลิฟต์

CFS นั้นประกอบไปด้วยรถฟอร์คลิฟต์ของ Komatsu ขนาด 2.5 ตัน , 3.5 ตัน และ 5 ตัน โดยใช้งานทั้งบรรจุและเปิดตู้สินค้าใบบริเวณส่วนงานโกดังสินค้า โดยมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าที่จะมารับและส่งสินค้า

หัวลากและหางลาก

ESCO ลาดกระบังได้เตรียมรถบรรทุกหัวลาก Nissan Diesel 350 แรงม้าจำนวนทั้งสิ้น 7 หัว และหากลากทั้งหมด 11 หางรองรับการทำงานที่ ICD แห่งนี้

thTH